หมี่เตี๊ยว ตรา หงษ์-มังกร ทำไมจึงต้อง"ลิ้มกวงเว้ง"

Last updated: 9 ส.ค. 2563  |  2448 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมี่เตี๊ยว ตรา หงษ์-มังกร  ทำไมจึงต้อง"ลิ้มกวงเว้ง"

หมี่เตี๊ยวลิ้มกวงเว้ง ตราหงษ์-มังกร

เส้นหมี่เตี๊ยวหรือหมี่ซั่ว เป็นอาหารมงคลของชาวจีนเนื่องเส้นที่ยาวเปรียบดังอายุยืนยาว และคนจีนยังนับถือในสัตว์มงคลต่างๆเช่น มังกร กิเลน หงษ์ ปี่เซี๊ยะ ดังนั้นเมื่อหมี่เตี๊ยวนำมาเป็นสินค้า จึงนิยมพิมพ์ชื่อผู้ผลิตหรือยี่ห้อหรือคำอวยพรต่างๆด้วยหมึกสีดำบนกระดาษสีแดงสด แล้วนำมาพันหรือผูกกับเส้น เพื่อให้มีความหมายที่เป็นมงคล

ต่อเมื่อหมี่เตี๊ยวเริ่มบรรจุใส่ถุง จึงเริ่มมีการพิมพ์ฉลากหรือถุงด้วยสีแดง เป็นรูปสัตว์หรือสิ่งมงคลอื่นๆ เช่น มังกร หงษ์ ซิ่วท้อหรือบรรดาเซียนต่างๆ ซึ่งนิยมมอบเส้นหมี่เตี๊ยวให้แก่ผู้รับในวันสำคัญ เช่น ครบรอบวันเกิด ขึ้นบ้านใหม่ หรือเปิดกิจการใหม่ ดังนั้นหมี่เตี๊ยวที่มีจำหน่ายทั่วไปจึงมีรูปลักษณ์ตราสินค้าคล้ายๆกัน

ทำไมต้อง"ลิ้มกวงเว้ง"หมี่ตี๊ยวตราหงษ์-มังกร เป็นหมี่ตี๊ยวคุณภาพดี ได้มาตรฐานสากล การันตีความอร่อยโดยเชลล์ชวนชิม เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนโดยคุณวรพจน์ ทองเวโรจน์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ลิ้มกวงเว้ง จำกัด

ดังนั้นหากมองหาหมี่เตี๊ยวคุณภาพดี อย่าลืมเจาะจง "หมี่เตี๊ยวตราหงษ์-มังกร ผลิตโดยลิ้มกวงเว้ง" เท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้